หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

Bán Daley Blind cho Ajax, MU vẫn lời chán

Mặc dù đã sử dụng hậu vệ người Hà Lan ròng rã 4 năm trời, thế nhưng Manchester United vẫn thu được nhiều tiền lời khi bán Daley Blind cho CLB Ajax Amsterdam.
Daley Blind đã được Manchester United “trả lại” để trở về thi đấu cho đội bóng quê nhà Ajax Amsterdam với giá trị chuyển nhượng 18,5 triệu bảng. Trước đây, khi anh rời Ajax Amsterdam để đến Manchester United thì CLB này đã tốn 13,8 triệu bảng. Việc cống hiến cho "Quỷ đỏ" 4 năm trời với giá trị sau khi rời đi đã mang lại món lời vô cùng lớn cho đội bóng đang chơi ở giải đấu Premier League.
 Blind trong màu áo thi đấu của M.U
Blind trong màu áo thi đấu của M.U
Blind với lối chơi linh hoạt khi ấy khiến HLV lúc đó của Manchester United là ông Louis Van Gaal mê đắm, vị HLV này quyết định mua cầu thủ đồng hương sau kỳ World Cup 2014 ấn tượng với đội tuyển quốc gia Hà Lan. Có thể nói, Blind thi đấu khá ổn định ở giải Premier League. Anh giúp cho "Quỷ đỏ" giữ sạch lưới đến một phần ba trong tổng số 90 trận đấu được thi đấu trên sân.
Thế nhưng, kể từ khi HLV Jose Mourinho cập bến Old Trafford thì cuộc sống của Blind chuyển sang một ngã rẽ mới, khó thở hơn rất nhiều. Trong mùa bóng trước, HLV người Bồ Đào Nha đã bổ sung cầu thủ Nemanja Matic và Victor Lindelof vào đội hình thi đấu của Manchester United khiến cho Blind không còn được trọng dụng. Minh chứng là anh chỉ xuất hiện vỏn vẹn đúng bảy lần ở Premier League trong mùa trước, và có ba trận trong số đó Blind được tung ra từ băng ghế dự bị.
Blind thường xuyên ra sân từ băng ghế dự bị
Blind thường xuyên ra sân từ băng ghế dự bị
Điều này đã khiến cho Blind cảm thấy mình như người ngoài cuộc ở M.U, anh quyết định xin phép ban lãnh đạo Manchester United để trở lại câu lạc bộ thời niên thiếu của mình. Ở đây, anh có thể chơi bóng được nhiều hơn, và "đơn" của anh đã được chấp thuận một cách không do dự.
Thông tin thêm:
Daley Blind sinh ngày 9/3/1990, là cầu thủ bóng đá người Hà Lan. Anh chơi ở vị trí hậu vệ cánh trái, tiền vệ phòng ngự và cả vị trí trung vệ cho đội bóng Hà Lan là Ajax và ĐTQG Hà Lan. Anh đồng thời là con trai của cựu hậu vệ đội Ajax - Danny Blind.
Nói về sự đa dạng của mình, Blind có thể chơi bóng hầu hết mọi cấp bậc ở CLB Ajax, anh cũng trở thành trụ cột hàng đầu của đội bóng này sau khi cho Groningen mượn. 
Blind từng là trụ cột ở CLB Ajax
Blind từng là trụ cột ở CLB Ajax
Tháng 08/2014, Blind chuyển sang thi đấu cho CLB  Manchester United với bản hợp đồng chuyển nhượng trị giá 13,8 triệu bảng. Anh cũng tham gia thi đấu bóng đá quốc tế kể từ năm 2013, trở thành thành viên của đội tuyển quốc gia Hà Lan để kết thúc với vị trí thứ ba tại World Cup năm 2014.
Trước đây, Blind bắt đầu sự nghiệp của mình khi học tập ở học viện trẻ của câu lạc bộ thuộc quê hương là AFC Ajax. Đây cũng là câu lạc bộ mà cha của anh - Danny đã làm nên tên tuổi của mình, trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Giờ đây, Blind cũng là một sản phẩm tài năng của lò đào tạo trẻ Ajax, anh đã trở thành trụ cột trong đội trẻ mùa giải 2007-2008. Sau đó, anh được tạo điều kiện để thi đấu cho đội một Ajax mùa giải 2008-2009. Vào ngày 01/7/2010, Blind đã ký hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp với câu lạc bộ Ajax, anh mang số áo 17.
Ngày 7/12/2008, Blind ra mắt trong đội hình Ajax ở trong trận đấu trên sân khách trước CLB FC Volendam. Anh đã thực hiện động tác linh hoạt để vượt qua một hậu vệ FC Volendam, rồi tiếp đó kiến tạo cho cầu thủ Jan Vertonghen để ghi bàn thắng cho Ajax.
Đến ngày 19/12/2008, anh ký gia hạn hợp đồng thi đấu với Ajax và tiếp tục thi đấu ở đây cho đến ngày 30/6/ 2013

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น